Categories: เซ็กส์วิชาการ

ศาสตร์แห่งความสุข เริ่มต้นที่การปล่อยวาง

ถึงแม้ในปัจจุบันเรื่องบนเตียงจะกลายเป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันได้ง่ายขึ้น แต่หลายๆคนก็ยังรู้สึกว่าค่านิยมในอดีตยังถูกตีกรอบให้ผู้หญิงกลายเป็นเหยื่อของ การมีเพศสัมพันธ์ ทั้งที่ในต่างประเทศเรื่องเซ็กส์เท่าเทียมกันทั้งผู้ชายและผู้หญิง คงจะไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากจะถูกคนอื่นมองว่าเป็นคนที่ใจง่ายเป็นแค่ของเล่นของผู้ชาย คุณคงจะเคยเห็นผู้หญิงในหนังโป๋คุณคงจะคิดว่าเธอเป็นคนที่ใจง่ายยอมให้เขาถ่ายหนังโป๋ได้ยังไงแต่จริง ๆ แล้วผู้ชายในหนังโป๋อาจจะเป็นแฟนคนเดียวของเธอก็ได้แต่เธออาจจะโดนผู้ชายหลอกแล้วโดนแอบถ่ายหนังโป๋ก็ได้ดังนั้นคุณไม่ควรที่จะตัดสินว่าใครเป็นผู้หญิงใจง่ายเพียงเพราะคุณเห็นจากหนังโป๋หรือฟังคนอื่นเล่ามาใครจะรู้ว่าผู้หญิงที่เขาเปลี่ยนแฟนบ่อย ๆ เขาก็อาจจะแค่เจอคนที่ไม่เหมาะกับตัวเองหรือจริง ๆ ผู้ชายอาจจะห่วยเองก็ได้มันไม่คุ้มเลยที่จะเอาเวลาชีวิตไปทิ้งไว้ การมีความรักครั้งนึงต้องมีอะไรเป็นส่วนประกอบบ้างเพื่อที่จะให้มันไม่จบลงด้วยการแยกทาง ความรักความจริงใจ ความซื่อสัตย์หรืออาจจะต้องใช้ทั้งหมดที่กล่าวมาเพื่อรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้แต่มีอีกอย่างนึงที่ควรจะมีไม่แพ้ข้ออื่น ๆ เลยนั่นก็คือการปล่อยวางเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องใดบ้างที่จะให้คุณปล่อยวางเพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์เอาไว้

ข้อที่หนึ่งเปรียบเทียบกับคนรักเก่า จำให้ขึ้นใจเลยว่าปัจจุบันมันไม่ใช่อดีตเพราะฉะนั้นอย่าเอาคนใหม่ไปเปรียบเทียบกับคนเก่าเลยนะเพราะว่ามันไม่ช่วยให้คุณรักกันมากขึ้นมีแต่จะทำให้คุณสองคนทะเลาะกันเปล่า ๆ ไม่มีใครคนไหนชอบหรอกนะที่แฟนเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรักเก่าถึงคุณจะพูดว่าแฟนใหม่ดีกว่าคนเก่ายังไงเขาก็คงจะไม่พอใจอยู่ดี

ข้อที่สองพื้นทีส่วนตัวก็คือพื้นที่ส่วนตัว อาการติดแฟนก็มักจะเป็นเหมือน ๆ กันทุกคนสำหรับคู่รักแต่อย่าลืมว่าต่อให้รักกันมากขนาดไหนทั้งคุณและก็เขาก็อยากจะมีพื้นที่ส่วนตัวกันทั้งนั้นคุณควรจะเว้นช่องว่างให้เขาสักนิดอย่าเอาตัวเองไปผูกติดกับเขาตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงระวังนะเขาอาจจะเบื่อคุณก็เอาได้นะ ใคร ๆ ก็อยากมีอะไรสักอย่างที่ต้องทำคนเดียวบ้างถึงจะรักกันแค่ไหนก็ต้องรักษระยะห่าง

ข้อที่สามใครทำอะไรให้มากกว่ากัน ความรักไม่ใช่การแข็งขันถึงต้องมานั่งคิดคำนวณว่าคุณหรือเขาทำอะไรให้มากกว่าแบบนี้เขาไม่ได้เรียกว่าความรักแล้วล่ะเขาเรียกว่าการลงทุนถ้าอยากจะรักก็รักให้เต็มที่อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยอะไรที่คนรักมีความสุขที่ยอมได้ก็ยอมไปก่อนคงจะที่สุดแล้วล่ะ

ข้อที่สี่ตามเช็กทุกเรื่อง  เรื่องตามเช็กนั่นแหละเป็นเรื่องที่เจอกันทุกคู่แต่เชื่อเลยได้เลยว่ามันไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นถ้าหากว่าคุณไม่มีความเชื่อมั่นในคนรักของคุณเองคุณก็จะคอยระแวงอยู่อย่างนั้นต้องเช็กตลอดว่าเขาอยู่ที่ไหนอยู่กับใครหรือว่าทำอะไรอยู่จริง ๆ แล้วคนรักของคุณทนไม่ได้นานหรอกนะ

Article info